ฟ้าผ่าหน้าร้อนที่ “เอ-ไทม์ & GMM25” !! “พี่ฉอด” โดนปลด?!

2983

หลังจากต๊ะ-นารากร ติยายน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของเธอเมื่อวันศุกร์ที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมาถึง 2 โพสต์ติดต่อกัน เริ่มจาก “ได้ยินมาว่าฟ้าผ่าที่ GMM25” (เวลา 18.56 น.) และ “ได้ยินมาอีกว่าไม่ใช่แค่ GMM25 A-Time ก็โดนด้วย” (เวลา 20.37 น.) จนทำให้มีการสอบถามกันอื้ออึงว่าเกิดอะไรขึ้นในตึกแกรมมี่ พร้อมกับมีการตั้งข้อสังเกตว่า “ดีเจพี่ฉอด” ไม่ได้ไปจัดรายการ Club Friday ที่คลื่นกรีนเวฟ และก็ไม่ได้ไปที่งานคอนเสิร์ต “สามแยกปากหวาน 3+1” ซึ่งเปิดแสดงรอบแรกที่รอยัลพารากอนฮอลล์ด้วย

ล่าสุดวันนี้ (24 มี.ค.) มีข่าวยืนยันแล้วว่า ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจสื่อ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ถอนตัวจากการบริหารงานที่เอ-ไทม์ มีเดีย, เอ-ไทม์โชว์บิซ และช่องจีเอ็มเอ็ม 25 แล้ว โดยจะขยับขึ้นไปรับตำแหน่งใหม่ในบริษัทที่กำลังจะเปิดใหม่ เพื่อผลิตคอนเทนต์ต่างๆ สำหรับนำเสนอในทุกแพลตฟอร์มการออกอากาศ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่าการโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้ ไม่น่าจะใช่วาระปกติ เพราะนอกจากจะไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ มาก่อนแล้ว ยังค่อนข้างฉุกละหุก เพราะแม้แต่ผู้บริหารที่แกรมมี่ส่งไปรักษาการแทน ก็เพิ่งรู้ตัวล่วงหน้าไม่นานนี้เอง

ทั้งนี้ ฉอด-สายทิพย์ เพิ่งจัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “Gam Concert My First Time” ของแก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวใดๆ กระทั่งในวันที่มีข่าวลือออกมา ฉอด-สายทิพย์ ก็ไม่ได้ไปจัดรายการ Club Friday และไม่ได้ไปควบคุมโชว์ “สามแยกปากหวาน 3+1” เหมือนเช่นทุกครั้งที่เอ-ไทม์โชว์บิซจัดคอนเสิร์ต

แต่ในวันจันทร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 โดย ฉอด-สายทิพย์ และเอส-วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย มีกำหนดการนำทีมนักแสดงร่วมพิธีบวงสรวงละครเรื่อง “เงา” และ “ทีมล่าทรชน” ที่ลานหน้าตึกจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เพลส จึงคาดว่าน่าจะมีความคืบหน้าของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากปากฉอด-สายทิพย์ในวันนั้น

ต้องจับตามองกันต่อไปว่า การลุกออกจากเก้าอี้บริหารของฉอด-สายทิพย์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตามจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น GRAMMY มากน้อยเพียงใด หลังจากที่แกรมมี่ขายหุ้น 50% ในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด อันหมายถึงช่องจีเอ็มเอ็ม 25, จีเอ็มเอ็มทีวี, จีเอ็มเอ็มมีเดีย, เอ-ไทม์ มีเดีย และเอ-ไทม์ ทราเวิลเลอร์ รวมมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ให้บริษัท อเดลฟอส จำกัด ของฐาปน และปณต สิริวัฒนภักดี สองทายาทกลุ่มไทยเบฟเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2560 โดยมีเงื่อนไขว่าฉอด-สายทิพย์ ยังคงบริหารงานต่ออีก 5 ปี (2560-2565)

โดยราคาหุ้น GRAMMY ล่าสุด (23 มี.ค.) ปิดตลาดที่ 9.40 บาท