ร่วมค้นหาแรงบันดาลใจในงาน “Crafts Bangkok 2018” 29 มี.ค.-1 เม.ย.นี้

2154

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เชิญทุกท่านมาค้นหาแรงบันดาลใจในงาน Crafts Bangkok 2018 ณ ไบเทค ฮอลล์ 103-104 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม-1 เมษายน 2561 เวลา 10.00-20.00 น.

มิติใหม่ของงานแสดงหัตถศิลป์แห่งปีที่คุณจะได้พบปะแลกเปลี่ยนมุมมองกับบุคคลในแวดวงศิลปหัตถกรรมทั้งจากในและต่างประเทศ ร่วมต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สู่ธุรกิจ ชวนกันมาอุดหนุน เลือกซื้องานคราฟท์จากช่างฝีมือที่ส่งต่อภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมจับไอเดียคนรุ่นใหม่สู่แนวคิด “หัตถศิลป์ไร้พรมแดน Social Craft Network” สร้างเครือข่าย-สร้างคุณค่า-สร้างโอกาส ให้สังคมคราฟท์ไทยเติบใหญ่ยั่งยืน

และนี่คือผลงานบางส่วนในงาน Crafts Bangkok 2018

Collection “Boy craft by martist boy” ของ Bonny and Lady Petch เป็นคอลเล็กชั่นที่วาดและออกแบบโดย น้องตุณ หรือ ด.ช.เตชิต เจริญชัยนาม
วาดเมื่ออายุ 3 ปี 10 เดือน โดยใช้เทคนิคการวาดภาพบาติก ผสมผสานกับการจุ่มย้อมแบบไล่สี และความพิเศษของสีเขียวที่ได้มาจากการย้อมจากใบกะเพรา บวกกับการพิมพ์ผ้า ผลงานชิ้นนี้เคยได้นำไปแสดงที่งาน Maison & objet ที่ปารีส และลงนิตยสาร Vogue ประเทศอังกฤษมาแล้ว

“BEE BIJOUX” ผสมผสานความทันสมัยและภูมิปัญญาดั้งเดิมอย่างเครื่องถมเงิน ถมทอง ในรูปแบบของเครื่องประดับ

“YARNNAKARN” นำคอลเล็กชั่น Oceanology ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ ทุกชิ้นงานจำลองภาพชีววิทยาท้องทะเล ผ่านรูปทรง สีสัน ผิวสัมผัส ย้อนให้นึกถึงบรรยากาศการเดินเก็บเปลือกหอย ไอเค็ม พื้นทราย และฟองคลื่น เครื่องเคลือบทุกชิ้นถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งาน และการสะสมเป็นของที่ระลึก

JUTATIP ฝ้ายเข็น ย้อมสีธรรมชาติ

Carletta Jewellery “Beauty of The aged”
งานเครื่องประดับที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวในอดีต มาเล่าในอิริยาบถใหม่ในรูปแบบของเครื่องประดับที่มีความละเอียดและสวยงามน่าเป็นเจ้าของ

แค่ตัวอย่างยังตื่นตาตื่นใจขนาดนี้ เพราะฉะนั้น ผู้ที่ชื่นชอบงานหัตถศิลป์ จึงไม่ควรพลาดงาน Crafts Bangkok 2018 ด้วยประการทั้งปวง!!