“รอมแพง” มึนข้ามสื่อ ละครวิทยุออนไลน์ “บุพเพสันนิวาส” มาได้ไง ?!

2294

เพราะกระแสความแรงของ พี่หมื่น และ แม่การะเกด จนทำให้เกิดปรากฏการณ์ “บุพเพสันนิวาสฟีเวอร์” ที่ไม่เพียงจะครองใจออเจ้าในเมืองไทยเท่านั้น แต่ยังข้ามไปโด่งดังไกลถึงในจีนและเกาหลี เช่นเดียวกับหนังสือนิยายเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ก็มีแต่คนถามหา จนสำนักพิมพ์ต้องสั่งพิมพ์เพิ่มวันละหลายออเดอร์ งานนี้วุ่นหนักแค่ไหนก็ยังยิ้มได้ แต่ที่ทำเอาเจ้าของบทประพันธ์อย่าง “รอมแพง” ถึงกับต้องออกโรงพึ่งศาล เพราะวันดีคืนดีก็มีคนสแกนนิยายแต่ละหน้าไปลงในเฟซบุ๊ก แถมยังประกาศแจกไฟล์นิยายทั้งเล่มส่งให้ทางอีเมลฟรีอีกต่างหากล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (11 มี.ค.) เพจ “รอมแพง” ก็ได้โพสต์เรื่องชวนมึนอีกระลอกถึงกรณีที่มีผู้จะนำบทละครที่พิมพ์เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ไปทำเป็นละครวิทยุออนไลน์ โดยที่ยังไม่ได้มีการขออนุญาตหรือสอบถามความเป็นไปได้จากเจ้าของบทประพันธ์แต่อย่างใด งานนี้ทำเอาแฟนคลับของ “รอมแพง” พลอยทนไม่ไหว เร่งตามสืบหาที่มาที่ไปจนพบว่าเป็นโครงการของคนกลุ่มหนึ่งในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยแฟนคลับก็ได้แจ้งทักท้วงไปทันทีว่า “ทำได้ด้วยหรือคะ ละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ใช่หรอ” ซึ่งแอดมินเพจนั้นก็ได้ตอบกลับว่า “ประสานงานแจ้งผู้เกี่ยวข้องแล้วครับ ขอบพระคุณมากนะครับ”

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา “รอมแพง” ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ได้คุยกับมหาวิทยาลัยรามคำแหงแล้ว ทางนั้นยินดีระงับโครงการนี้ไปก่อน

นับเป็นการปิดเคสได้อย่างรวดเร็วฉับไว แต่อย่างไรก็ตาม กว่าละครจะอวสาน เห็นทีออเจ้าทั้งหลายคงต้องช่วยกันสอดส่องและส่งกำลังใจไปให้เจ้าของบทประพันธ์เป็นระยะๆ เพราะ “รอมแพง” บอกกับเว็บไซต์ 362Degree เพียงสั้นๆ ว่า “ตอนนี้มึนทั้งยาทั้งเรื่องราว…”

“รอมแพง” กับเบลล่า

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ : รอมแพง