“พฤกษา” โชว์ตัวเลขปี 60 โต 7% ทะลุ 4.7 หมื่นล้าน เปิดแผนปรับโครงสร้างองค์กร เสริมกลยุทธ์เด็ด หวังดันยอดขายปีนี้

1804

สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ สามารถทำยอดขายรวมได้ 47,536 ล้านบาท เติบโต 7% จากปี 2559 ที่มียอดขาย 44,342 ล้านบาท โดยสามารถทำรายได้รวมอยู่ที่ 43,922 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5,454 ล้านบาท สำหรับในปีนี้มีแผนจะเปิดโครงการใหม่รวม 75 โครงการ มูลค่า 66,700 ล้านบาท ซึ่งมีการซื้อที่ดินไว้ทุกแปลงแล้ว มั่นใจว่าจะสามารถเปิดขายได้ตามแผนที่วางไว้

เพิ่มสายงานบริหารทาวน์เฮาส์ พอร์ตใหญ่ของธุรกิจ

บริษัทฯ มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพิ่มธุรกิจ ‘พฤกษา เรียลเอสเตท ทาวน์เฮาส์’ เป็นอีกหนึ่งสายงาน จากเดิมที่มีการแบ่งเป็นธุรกิจแวลู และพรีเมียม เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและรวดเร็วในการบริหารงาน โดยทาวน์เฮาส์ถือเป็นพอร์ตใหญ่ของพฤกษา คิดเป็นสัดส่วน 60% ของพอร์ตรวมทั้งหมด ขณะที่ในปีนี้ยังคงเน้นการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในด้านการก่อสร้างเพื่อพัฒนาคุณภาพของสินค้า ควบคู่กับการสร้างแบรนด์พฤกษาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อก้าวไปสู่แบรนด์อันดับหนึ่งในใจคนไทย และคงความเป็นที่หนึ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์

กลยุทธ์ Pruksa Member ไม่ใช่ลูกค้าก็ช่วยขายโครงการได้

เพื่อขยายช่องทางการขายในปีนี้ บริษัทฯ ใช้กลยุทธ์ Pruksa Member การขายไร้ขอบเขต ที่เน้นการบอกต่อและการแนะนำ เพียงสมัครเป็นสมาชิก Pruksa Member และปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่น แนะนำเพื่อนที่สนใจซื้อบ้าน การพาเยี่ยมชมโครงการ การจอง การทำสัญญา การชำระเงินดาวน์ ฯลฯ สมาชิกก็จะได้รับคะแนนสะสม ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นของรางวัลต่างๆ ได้ เช่น เงินสด  ทองคำ แพ็กเกจท่องเที่ยว สินค้าแบรนด์เนม เป็นต้น

โดยได้เริ่มเปิดตัวสำหรับพนักงานในองค์กรเป็นเฟสแรกแล้ว และจะเริ่มใช้งานเต็มรูปแบบสำหรับสมาชิกในเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อเพิ่มโอกาสการขาย โดยบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ลูกค้าพฤกษาก็สามารถสมัครเป็นสมาชิก Pruksa Member ในการช่วยขายพร้อมรับสิทธิประโยชน์ได้เช่นกัน

เปิดตัว Pruksa Open Home บริการเรื่องบ้านแบบครบวงจร

บริษัทฯ ได้เปิดตัว Pruksa Open Home ศูนย์กลางการให้บริการแบบ One-Stop Service ที่ชั้น 3 อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก โดยลูกค้าสามารถหาข้อมูลและเลือกซื้อที่อยู่อาศัยทุกโครงการจากพฤกษา จองและทำสัญญา รับข้อเสนอพิเศษด้านสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำ พร้อมบริการตรวจสอบเครดิตบูโร แบบครบวงจรในที่เดียว ช่วยลดเวลาและความยุ่งยากให้ลูกค้า สำหรับลูกค้าที่ไม่มั่นใจเรื่องความสามารถในการกู้ซื้อบ้าน ก็สามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่และเลือกรับข้อเสนอสินเชื่อจากธนาคารพันธมิตรต่างๆ ของพฤกษาได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ Pruksa Open Home ยังเป็นศูนย์กลางการฝากขาย-ฝากเช่าโครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษาให้กับคนไทยรวมถึงชาวต่างชาติอีกด้วย โดยพฤกษาถือเป็นผู้ประกอบการรายแรกในวงการอสังหาฯ ที่พัฒนาศูนย์กลางให้บริการเรื่องบ้านในรูปแบบเบ็ดเสร็จนี้ในอาคารสำนักงาน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า