แต่งตั้ง “ดร.ภากร ปีตธวัชชัย” นั่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 13 มีผล 1 มิถุนายนนี้

2769

รายงานข่าวระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 มีมติให้แต่งตั้ง ดร. ภากร ปีตธวัชชัย เป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยคนที่ 13 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561-31 พฤษภาคม 2565  ต่อจากนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนปัจจุบัน ที่มีกำหนดครบวาระในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

พร้อมทั้งระบุ ดร. ภากร ปีตธวัชชัย เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ด้านตลาดเงินตลาดทุนที่จะสามารถสานต่อนโยบายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมการขยายตัวของตลาดทุนไทยในยุคดิจิทัล และเชื่อมโยงกับตลาดทุนโลก พร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งพัฒนาตลาดทุนทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วนต่อไป

สำหรับประวัติของ ดร. ภากร ปีตธวัชชัย  ปัจจุบันอายุ 54 ปี จบการศึกษาปริญญาเอกบริหารธุรกิจ (Finance and Economics) จาก  Boston University สหรัฐอเมริกา ปริญญาโทบริหารธุรกิจ (ด้านการเงิน) จาก University of Wisconsin สหรัฐอเมริกา และปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ (อิเล็กทรอนิกส์) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ร่วมทำงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2553 โดยดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร และหัวหน้าสายงานการเงินและบริหารเงินลงทุน

นอกจากนี้ ยังมีประสบการณ์ในธุรกิจอื่น ๆ อีกจำนวนมาก เช่น เคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด และ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารการเงิน บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นต้น