5 จุดเช็คอินไม่ควรพลาดบนเส้นทางสู่…เชียงของ

3673

ถึงจะมีเวลาไม่มาก แต่เราก็สามารถบินจากกรุงเทพฯ ไปดื่มด่ำบรรยากาศริมฝั่งโขง เช็คอิน 5  สถานที่ไม่ควรพลาดระหว่างเส้นทางขาขึ้นสู่อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้อย่างสบายๆ ในทริป “เที่ยวข้ามภาคเชิงธรรมชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม” กับอาจารย์คฑา ชินบัญชร และโรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ พร้อมด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

1.วัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมือง

จากสำนักสงฆ์เก่าแก่เล็กๆ กลายมาเป็น 1 ในวัดที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในจ.เชียงราย โดยพระนักพัฒนา พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส เจ้าอาวาส ใครที่มาวัดแห่งนี้ นอกจากจะได้นมัสการเจ้าแม่กวนอิมแกะสลักจากไม้จันหอมองค์ใหญ่ในพบโชคธรรมเจดีย์แล้ว ยังจะได้นมัสการเจ้าแม่กวนอิมปางพบโชค ความสูง 79 เมตร ภายในมีลิฟต์ขึ้นไปชั้นที่ 25 ซึ่งตรงกับช่องอุณาโลมบริเวณพระนลาฏ (หน้าผาก) และมีบันไดขึ้นไปชั้นที่ 26 ทั้งสองชั้นนี้มีประติมากรรมรูปเจ้าแม่กวนอิมปางต่างๆ รายรอบเต็มผนัง พร้อมช่องหน้าต่างให้ชมทัศนียภาพมุมสูงอีกด้วย  2.ร้านกาแฟดอยผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย

ย้อนหลังไปเมื่อปีพ.ศ.2513 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จฯ เยือนดอยผาหมีโดยเฮลิคอปเตอร์และทรงลาเข้าสู่หมู่บ้าน ท่ามกลางชาวเขาที่มาเฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด ภาพประวัติศาสตร์นี้ได้กลายเป็นภาพบูชาของชาวบ้านแห่งนี้ โดยเฉพาะที่ร้านกาแฟดอยผาหมี ของคุณมินท์ ลูกสาวของพ่อหลวงซาเจ๊ะ อดีตผู้ใหญ่บ้านที่ประคองพระพาหา (ต้นแขน) ขณะทรงลา นอกจากนี้ยังมีภาพทรงงานและภาพทรงสำราญพระอิริยาบถประดับเต็มผนัง เมื่อบวกกับวิวธรรมชาติอันงดงามบนดอยสูง เครื่องดื่มที่ร้านกาแฟดอยผาหมีจึงมีรสละมุนหัวใจอย่างถึงที่สุด

3.วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน  

วัดเก่าแก่ที่มีตำนานย้อนหลังไปกว่า 2,000 ปี เมื่อครั้งยังเป็นโยนกนคร จากความรุ่งเรืองในอดีตสู่ความเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา กระทั่งได้มีการบูรณะวัดแห่งนี้และ มีการค้นพบพระพุทธรูปโบราณในปี 2519 ทุกคนจึงพร้อมใจกันตั้งชื่อว่า “หลวงพ่อผาเงา” และได้อัญเชิญขึ้นประดิษฐานและเปลี่ยนชื่อวัดเป็น “วัดพระธาตุผาเงา” นับแต่นั้น

4.จุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน

จุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ เป็นบริเวณที่เราสามารถมองเห็นแผ่นดินของ 3 ประเทศ คือไทย พม่า และลาว ซึ่งครั้งหนึ่งสถานที่แห่งนี้เคยได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในไร่ฝิ่นขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว แต่ปัจจุบันที่นี่คือแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เพราะนอกจากจะได้นมัสการพระพุทธนวล้านตื้อ หรือพระเชียงแสนสี่แผ่นดินบนเรือแก้วกุศลธรรม และถ่ายรูปกับซุ้มประตูสามเหลี่ยมทองคำแล้ว ยังมีเรือบริการนำเที่ยวรอบเกาะสามเหลี่ยมทองคำ และเที่ยวตลาดปลอดภาษีที่สปป.ลาวอีกด้วย

5.โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ

มาถึงเชียงของก็ต้องเช็คอินที่ โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ โรงแรมเรียบหรูสไตล์ล้านนาผสมผสานกับสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล ดูภายนอกให้อารมณ์วินเทจย้อนยุค แต่ภายในห้องพักทั้ง 147 ห้องพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยเพื่อการพักผ่อน ทั้งห้องพักแบบซูพีเรีย วิวสวนหรือวิวสระว่ายน้ำ, แบบดีลักซ์ ชมวิวแม่น้ำโขงจากห้องพัก, แบบเอ็กเซ็กคิวทีฟ มีระเบียงกว้างให้เอกเขนกชมวิวแม่น้ำโขง และแบบพาโนรามาสูท ห้องหัวมุมเพียง 3 ห้องที่มองออกไปจะเห็นวิวโค้งน้ำและสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 ด่านเชียงของอย่างเต็มตา นอกจากนี้ภายในโรงแรมยังมีบริการอินเตอร์เน็ตไฮสปีด (wifi) รวมทั้งยังมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ และบริการให้ยืมจักรยานสำหรับปั่นชมบรรยากาศในเมือง ส่วนสายกิน ตื่นมาใส่บาตรริมฝั่งโขงแล้วก็มารับประทานบุฟเฟต์อาหารเช้าได้ที่ห้องอาหาร เดอะ ริเวอร์ เทอร์เรส จากนั้นก็ปักหลักยาวเพลิดเพลินกับอาหารไทย อาหารพื้นเมือง และอาหารนานาชาติได้ตลอดทั้งวัน ทั้งโซนด้านในและโซนระเบียงริมน้ำด้านนอก หรือจะจัดเลี้ยงเป็นการส่วนตัวตลอดจนจัดประชุมสัมมนา ก็มีห้องเดอะ แกรนด์ฟอร์จูน ที่สามารถรองรับแขกได้ตั้งแต่ 50-250 คนเลยทีเดียว

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.fortuneck.com หรือ www.fortunehotelgroup.com โทรศัพท์ 095-2079500, 082-4605166