“ดีป้า” ระดม “ดิจิทัลกูรู” แนะสูตรทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ความสำเร็จในยุค 4.0

1587

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนจัดงาน “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” ภายใต้แนวคิด “ผู้ประกอบการยุค 4.0 ปรับตัวเพื่อเติบโตสู่ยุคดิจิทัล”  ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม 2561 นี้  ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยงานดังกล่าว ประกอบด้วยนิทรรศการและแสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีชั้นนำด้านดิจิทัล และการออกบูธของผู้ประกอบการซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ กว่า 250 บริษัท และ 20 องค์กรจากภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และไฮไลท์ของการจัดงานครั้งนี้จะยังอยู่ที่กิจกรรมสัมมนา  Digital Transformation   ซึ่งได้เชิญ “ดิจิทัลกูรู” ผู้มากประสบการณ์ด้านดิจิทัลจากหลากหลายสาขาอาชีพ ร่วมสร้างความรู้ ความเข้าใจ พร้อมกับไขความลับในการ Transform ธุรกิจสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล

ประกอบด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช ประธานสมาคมฟินเทค แห่งประเทศไทย ซึ่งจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านนวัตกรรมการเงิน (ฟินเทค) พร้อมถ่ายทอดความรู้ด้านนวัตกรรมการเงินสุดล้ำที่สามารถปรับลดหนี้สินได้ นายอิศราดร หะริณสุต Chief Operations Officer (COO) และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โอมิเสะ จำกัด  ที่จะมาเปิดเผยถึงการให้บริการทางการเงินในยุค 4.0  นายสถาพร พัฒนะคูหา กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งสมาร์ท คอนแทรกไทยแลนด์ และผู้ก่อตั้ง BLOCK M.D. ที่จะมาทำความเข้าใจกับ Blockchain และการนำไปใช้เพื่อการให้บริการด้านสุขภาพ Mr.Alan Soon  CEO  The Splice Newsroom  ผู้มากประสบการณ์ในธุรกิจสื่อชั้นนำของเอเชียจะมาร่วมไขความสำเร็จในธุรกิจโฆษณาออนไลน์ในโลกดิจิทัล และนางสาวอาทิมา สุรพงษ์ชัย หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ไอฟลิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์รายใหญ่  ที่จะมาอัพเดทเทรนด์ที่น่าสนใจของโลกในรูปแบบของความบันเทิง สารคดีซีรี่ส์ที่เข้าถึงผู้บริโภค

นอกจากนี้  ภายในงานยังเปิดให้มีการเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมดิจิทัลแห่งภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะเป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ทอัพที่สามารถต่อยอดไอเดียเสนอต่อผู้ประกอบการจากต่างประเทศ ซึ่งมาจากหลายประเทศ  อาทิ  ญี่ปุ่น สิงคโปร์ สหรัฐฯ โดยที่ดีป้าพร้อมจะสนับสนุนเงินทุนให้กับสตาร์ทอัพที่จะเดินทางไปเจรจาในต่างประเทศด้วย

นายณัฐพลกล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมดิจิทัลและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการแสดงนวัตกรรมด้านดิจิทัลแห่งภูมิภาคแล้ว ยังเป็นการแสดงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมดิจิทัลไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติด้วย  ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักธุรกิจและผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน และมีการเจรจาธุรกิจ 400-500 ดีล สร้างเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท