ไอเอชจี+ออริจิ้น เปิดตัวแบรนด์ “สเตย์บริดจ์สวีท” ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิค ใจกลางทองหล่อ-ศรีราชา

1768

เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในแวดวงธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ เมื่ออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป หรือ ไอเอชจี หนึ่งในบริษัทผู้ทำธุรกิจด้านโรงแรมชั้นนำของโลก เซ็นสัญญากับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในการนำแบรนด์ “สเตย์บริดจ์สวีท” (Staybridge Suites) ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมในคอนเซ็ปต์ห้องพักแบบสวีททุกห้อง เหมาะสำหรับผู้เข้าพักระยะยาว เข้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคภายใต้ชื่อ “สเตย์บริดจ์สวีท แบงค็อก ทองหล่อ” และ “สเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา” โดยการร่วมมือกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์

นายคลาเรนซ์ แทน Chief Operating Officer, SouthEast Asia & Korea, IHG (เปิดเผยว่า เป้าหมายของไอเอชจี คือการสร้างโรงแรมที่ดีเลิศให้กับแขกที่มาพัก การนำแบรนด์ “สเตย์บริดจ์สวีท” เข้ามาเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่ทางไอเอชจีจะนำคอนเซ็ปต์โรงแรมสำหรับผู้ที่มองหาที่พักระยะยาวมาสู่ประเทศไทย ตามความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และศรีราชา โดย “สเตย์บริดจ์สวีท แบงค็อก ทองหล่อ” ประกอบด้วยห้องพัก 303 ห้อง ตั้งอยู่ปากซอยทองหล่อ 5 ในซอยสุขุมวิท 55 ใช้เวลาเดินเท้าเพียง 10 นาทีก็ถึง BTS ทองหล่อ ถือเป็นทำเลทองกลางเมือง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติ เพราะเป็นแหล่งร้านอาหาร บันเทิงสันทนาการ และเชื่อมต่อศูนย์การค้าชั้นนำหลายแห่ง อาทิ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ ฯลฯ กำหนดเปิดให้บริการในปี 2562ส่วน “สเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา” เป็นโรงแรมขนาด 400 ห้อง ตั้งอยู่ในเมืองศรีราชา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมชั้นนำมากมายและท่าเรือสำหรับขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดถึงสองแห่ง ตัวโรงแรมอยู่ตรงข้ามกับตึกคอม ศรีราชา ไอที มอลล์ ซึ่งสามารถเดินทางไปยังร้านค้าปลีกต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าอิออน ศรีราชา จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักธรุกิจที่ต้องการที่พักแบบระยะยาว กำหนดเปิดให้บริการในปี 2563ทั้งสองโรงแรมจะเข้าร่วมในกลุ่มโรงแรมของสเตย์บริดจ์สวีทที่มีอยู่ถึง 250 แห่งทั่วโลก และให้บริการตามมาตรฐานของสเตย์บริดจ์สวีท คือห้องพักทุกห้องเป็นสวีท กว้างขวาง สะดวกสบาย ประกอบด้วยเครื่องครัวครบชุด พื้นที่ออกแบบเป็นสัดส่วน มีบริเวณสำหรับทำงาน สันทนาการ และอินเตอร์เน็ตไร้สาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ บริการอาหารเช้าทุกวัน บิสสิเนส เซ็นเตอร์ ห้องฟิตเนส และร้านสะดวกซื้อ นอกจากนี้ ยังมี ดิ อีเวนนิ่ง โซเชียล (The Evening Social) สถานที่ที่จะมีการจัดงานทุกอาทิตย์ให้แขกได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานหรือแขกท่านอื่นๆ อีกด้วยขณะที่ นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคนซิงตัน นอตติ้ง ฮิลล์ ไนท์บริดจ์ และพาร์ค กล่าวว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ครอบคลุมธุรกิจโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ สำนักงานเช่า คอมมูนิตี้มอลล์ สำหรับธุรกิจโรงแรมนั้น บริษัทฯ จะนำร่องด้วยการพัฒนาโรงแรม 3 แห่ง มูลค่าทรัพย์สินหลังการก่อสร้าง (Asset Value) อยู่ที่ประมาณ 7,500 ล้านบาท โดยเลือกนำแบรนด์และเชนโรงแรมของ IHG จำนวน 2 แบรนด์มาบริหาร ประกอบด้วย สเตย์บริดจ์สวีท แบงค็อก ทองหล่อ, สเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา และ ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง กำหนดทยอยเปิดบริการครบทั้ง 3 แห่งภายในปี 2564    

ด้าน นายโทชิฮิเดะ สึคาซากิ เจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจให้เช่าที่อยู่อาศัย การจัดการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ด้านโลจิสติกส์ บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะนำโนว์ฮาวมาร่วมพัฒนาโครงการและการบริการที่โรงแรมสเตย์บริดจ์สวีท แบงค็อก ทองหล่อ เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีที่สุด ทั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของโนมูระในการตัดสินใจออกมาลงทุนธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ เนื่องจากมั่นใจในพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างออริจิ้น และมั่นใจในแบรนด์คุณภาพของเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป ล่าสุด ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับออริจิ้นในสัดส่วน 51 ต่อ 49 โดยการลงทุนครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนภายใต้แผนการเติบโตระยะกลาง-ยาวของโนมูระ ตั้งแต่ปีงบการเงิน 2559-2567 ภายใต้งบลงทุนในต่างประเทศ 3 แสนล้านเยน หรือประมาณ 9.06 หมื่นล้านบาท    ทั้งนี้ IHG ทำแฟรนไชส์ เช่าซื้อ บริหารหรือเป็นเจ้าของโรงแรมมากกว่า 5,300 โรงแรม มีจำนวนห้องพักเกือบ 785,000 ห้องใน 100 ประเทศ และยังมีอีกกว่า 1,500 โรงแรมที่กำลังวางแผนจะเปิด สำหรับในประเทศไทย มีโรงแรมภายใต้การบริหารของอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป ทั้งหมด 22 โรงแรมใน 5 แบรนด์ คือ อินเตอร์คอนติเนนตัล (InterContinental), คราวน์ พลาซ่า (Crowne Plaza), ฮอลิเดย์ อินน์ (Holiday Inn), ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส (Holiday Inn Express) และโฮเท็ล อินดิโก้ (Hotel Indigo) และมีอีก 14 โรงแรมกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

ขณะที่ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันพัฒนาโครงการมาแล้ว 42 โครงการ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาโครงการในทำเลระดับไพรม์ในกรุงเทพฯ และศรีราชา จ.ชลบุรี ให้เป็นโครงการที่มีห้องพักอาศัยที่มีดีไซน์ ฟังก์ชัน และบริการหลังการขาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างดีที่สุด โดยมีบริษัท ออริจิ้น วัน จำกัด และบริษัท ออริจิ้น วัน ทองหล่อ จำกัด เป็นบริษัทในเครือฯ เพื่อสนับสนุนการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียน พร้อมทั้งค้นหาช่องทางและโอกาสใหม่ๆ ในการลงทุนอย่างมีศักยภาพ ปัจจุบันมี 10 โครงการอยู่ระหว่างรอการพัฒนา รวมถึงโรงแรมสเตย์บริดจ์สวีท แบงค็อก ทองหล่อ และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในเดือนมกราคม 2561