“ตูน” ก้าวคนละก้าวทะลุเป้า 700 ล้านแล้ว!!!

1702

กองเชียร์เฮกันทั้งประเทศ เมื่อยอดเงินบริจาคอย่างเป็นทางการในเว็บ kaokonlakao.com พุ่งทะลุ 700 ล้านบาทแล้ว เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 9 ธ.ค.2560 ขณะที่ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว กำลังวิ่งอยู่ในพื้นที่จ.ชัยนาท ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดเส้นทาง

จากความฝันของผู้ชายตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่อยากจะรวบรวมเงิน 10 บาท จากคนไทย 70 ล้านคน เพื่อให้ได้ยอดเงินบริจาค 700 ล้านบาท สำหรับส่งต่อให้ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยการเอาร่างกายและหัวใจของตัวเองเป็นเดิมพัน ออกวิ่งก้าวแรกจากอ.เบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 1 พ.ย. เพื่อไปให้ถึงอ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 25 ธ.ค. รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ภายในเวลา 55 วันนั้น ได้กลายเป็น “ปรากฏการณ์ตูน” ที่กระตุ้นให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติศาสนา และทุกสาขาอาชีพทั่วทั้งประเทศ ออกมา “ก้าว” ไปด้วยกันอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

ทั้งนี้ หลังจากวิ่งจากใต้สุดมาถึงใจกลางกรุงเทพฯ และได้พักผ่อนเต็มอิ่ม 2 วัน ตูนก็เริ่มวิ่งสู่เหนือสุดเมื่อเช้ามืดวันที่ 6 ธ.ค. พร้อมยอดเงินบริจาคในขณะนั้น 566 ล้านบาท ซึ่งตลอดเส้นทางตั้งแต่คิง เพาเวอร์-นนทบุรี-ปทุมธานี-พระนครศรีอยุธยา-สุพรรณบุรี จนถึงชัยนาท ก็มีดาราศิลปินมาสลับกันวิ่งและช่วยรับเงินบริจาคอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็น บอย ปกรณ์ และน้องวันใหม่, เกรท วรินทร, เจมส์ จิรายุ, โดม ปกรณ์, เวียร์ ศุกลวัฒน์, เคน ภูภูมิ, ดู๋ สัญญา, กาละแมร์ พัชรศรี, โอม บอดี้สแลม, กัน นภัทร, ตั้ม วราวุธ, จักจั่น อคัมย์สิริ, นก อุษณีย์, กอล์ฟ เบญจพล, บ๊วย เชษฐวุฒิ, ดีเจพุฒ, จุ๋ย วรัทยา, กุ้ง สุทธิราช ฯลฯ โดยมีคนใจดีทั้งรายใหญ่รายย่อยร่วมบริจาคกันอย่างไม่ขาดสาย จนทำให้ยอดเงินบริจาคพุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด ตัวเลขยอดเงินบริจาคอย่างเป็นทางการในเว็บ kaokonlakao.com ก็ทะลุเป้า 700 ล้านบาทแล้ว เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 9 ธ.ค. ขณะที่ตูนและคณะวิ่งจบ set 3 ที่อ.เมือง จ.ชัยนาท

อย่างไรก็ตาม ตูนก็ยังคงวิ่งต่อไปตามกำหนดการเดิม พร้อมเป้าใหม่ที่คนทั้งประเทศเชื่อมั่นว่ายอดเงินบริจาคต้องได้เกิน 1,000 ล้านบาทแน่นอน เพราะยังมีเหล่าดาราคนดังอาสาออกวิ่งในจังหวัดต่างๆ ที่ตูนไม่ได้วิ่งผ่าน เพื่อรับบริจาคเงินจากประชาชนสมทบโครงการก้าวคนละก้าวด้วย ไม่ว่าจะเป็น เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโร่+อ่ำ อัมรินทร์ ในชลบุรี+ฉะเชิงเทรา, สมจิตร จงจอหอ และกลุ่มนักมวยที่นครราชสีมา, ฮาย อาภาพร ที่นครสวรรค์, จาตุรงค์+โก๊ะตี๋ ที่ราชบุรี-กาญจนบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ ขณะนี้ทางเพจ “ก้าว” ก็กำลังเปิดประมูลรองเท้าไนกี้ที่ตูนใส่วิ่งตั้งแต่เบตงถึงแม่สาย จำนวน 4 คู่ ได้แก่ ใต้สุดๆ, สู้ๆ, ฝ่าฝน และ พี่ตูนสูญ โดยจะปิดประมูลในวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 22.00 น. สำหรับราคาประมูลล่าสุดในวันที่ 9 ธ.ค. คู่ใต้สุด 1,111,111 บาท / สู้ๆ 410,000 บาท / ฝ่าฝน 410,000 บาท และพี่ตูนสูญ 500,000 บาท รวมยอดเงินประมูลเบื้องต้นกว่า 2.4 ล้านบาทแล้ว

ขอขอบคุณภาพจากเพจ : ก้าว, ช่อง One31, ig : artiwara, rachwinwong, momomama1234, bong_kod_tak, great_rider10