“ตูน” ออกวิ่งแล้วหลังพักเท้า 2 วัน ยอดเงินล่าสุดพุ่งกว่า 566 ล้าน!!

1346

หลังออกวิ่งก้าวแรกจากอ.เบตง จ.ยะลา เมื่อเช้าตรู่วันที่ 1 พ.ย. 2560 จนมาถึงก้าวที่ 1,300 กิโลเมตรที่คิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา “ตูน บอดี้สแลม” และทีมวิ่งโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ก็ถูกคุณหมอโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าสั่งพักยาว 2 วัน จากเดิมที่ทีมงานวางแผนจะพักแค่วันเดียว เพราะคุณหมออยากให้ร่างกายของตูนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ก่อนจะเริ่มวิ่งต่ออีกเกือบ 900 กิโลเมตร เพื่อให้ถึงอ.แม่สาย จ.เชียงราย ในอีก 20 วันข้างหน้าตามที่ตูนตั้งใจ!!   

งานนี้ คนกรุงเทพฯ เลยจัดเต็ม ต้อนรับฮีโร่ขวัญใจคนไทยตลอดเส้นทาง เริ่มตั้งแต่ผู้ว่ากรุงเทพมหานครมอบเงินกว่า 1 ล้านบาททันทีที่เข้าเขตอ.ตลิ่งชัน พอวิ่งถึงรพ.พระมงกุฎเกล้า คุณหมอและบริษัทต่างๆ ก็ร่วมกันบริจาคอีกกว่า 10 ล้านบาท และเมื่อมาถึงคิง เพาเวอร์ นายวิชัยและนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา สองผู้บริหารใหญ่ก็บริจาคแล้วบริจาคอีก รวมเกือบ 64 ล้านบาท เพื่อสมทบยอดเงินบริจาคจากรายอื่นๆ บนเวทีคืนนั้นให้ครบ 100 ล้านบาท

ในวันต่อมา ตูนยังได้รับเงินบริจาคจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล พอกลับถึงที่พัก เจ-เจตริน วรรธนะสินและ ปิ่น-เก็จมณี ก็หอบเงินสด 1 ล้านบาทมามอบให้ถึงมือ เรียกว่าถึงตูนจะพักวิ่ง 2 วัน แต่ยอดเงินบริจาคทางเว็บ kaokonlakao.com ก็ยังวิ่งไม่หยุด จาก 425 ล้านบาทในคืนแรกที่มาถึงกรุงเทพฯ ล่าสุด ตูนกำลังจะออกวิ่งจากคิง เพาเวอร์ พร้อมยอดเงินบริจาคที่พุ่งไปกว่า 566 ล้านบาทแล้ว!! (ยอดเงินวันที่ 6 ธ.ค. เวลา 03.00 น.)

ทั้งนี้ จากกรุงเทพฯ ตูนต้องวิ่งผ่านอีก 9 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี, สุพรรณบุรี, ชัยนาท, นครสวรรค์, กำแพงเพชร, ตาก, ลำปาง, พะเยา และเชียงราย รวมระยะทางเกือบ 900 กิโลเมตร โดยกำหนดถึงจุดเหนือสุดของประเทศไทยที่อ.แม่สาย ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ พร้อมยอดเงินบริจาคที่ตั้งเป้าไว้ 700 ล้านบาท

ขอบคุณภาพจากเพจ : ก้าว, IG : artiwara