TVD เชื่อมั่น ธ.ค.นี้ ยอดขายนิวไฮในรอบปี ปรับแผนสื่อหนุนโตต่อถึงปีหน้า

1116

ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี  ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง (Multi-Screen) เผยว่า บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายในเดือนธันวาคมซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปีนี้ คาดว่ามีโอกาสทำยอดขายได้สูงสุดในรอบปี หลังจากที่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา TVD สามารถทำยอดขายสูงสุดในรอบ 11 เดือนของปี 2560 หรือเพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเดือนก่อนเข้าสู่พระราชพิธีถวายพระเพลิง จึงถือเป็นสัญญาณที่ดี หลังจากเศรษฐกิจเริ่มขยายตัวประกอบกับรัฐบาลได้ออกมาตรการช้อปช่วยชาติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี ส่งผลดีต่อความต้องการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ และช่วยหนุนภาพรวมการขายสินค้ามีความคึกคัก

ขณะเดียวกัน การปรับกลยุทธ์ใช้สื่อโฆษณาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาของ TVD ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจากได้มุ่งเน้นการใช้สื่อผ่านทีวีดิจิทัลช่องต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง เพื่อตอกย้ำแบรนด์ ‘ทีวี ไดเร็ค’ และกระตุ้นยอดขายสินค้าผ่านทุกช่องทาง เช่น TV Shopping, Tele Sales, ออนไลน์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมทั้งมีการปรับเนื้อหาสื่อโฆษณาใหม่ให้มีความทันสมัย น่าเชื่อถือและสื่อสารได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นในสายตาของผู้บริโภค

“หลังจากที่เราได้ปรับกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้เริ่มเห็นผลต่อการการกระตุ้นยอดขายในเดือนตุลาคม โดยช่องทางการขายผ่านเอาท์เล็ตและช่องทางออนไลน์เริ่มปรับตัวดีขึ้น และได้ผลชัดเจนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สะท้อนว่า TVD เดินกลยุทธ์ถูกทาง โดยเม็ดเงินโฆษณาที่ใช้จ่ายไปนั้นสามารถเพิ่มยอดขายสินค้าได้เป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นเราคาดว่าในเดือนธันวาคม ก็มีโอกาสเป็นเดือนที่ทำยอดขายสูงสุดของปีนี้” ทรงพล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า จากผลตอบรับที่น่าพอใจในการปรับกลยุทธ์สื่อโฆษณาดังกล่าว บริษัทฯ จึงวางแผนทำการโฆษณาผ่านสื่อทีวีดิจิทัลช่องต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจะคัดเลือกสินค้าใหม่และสินค้าไฮไลท์ที่ได้รับความนิยม นำมาโฆษณาพร้อมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าในช่วงปลายปี พร้อมวางเป้าหมายยอดขายในปี 2561 จะกลับมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้งอย่างแน่นอน