“ศรีกรุงโบรคเกอร์” ส่ง “724 Insure” ประกันภัยออนไลน์ง่ายๆ ภายใน 5 นาที รับผู้บริโภคยุคดิจิทัล

1662

 “ศรีกรุงโบรคเกอร์” ดำเนินงานด้านธุรกิจประกันภัยที่มีการขยายจำนวนสาขาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 30 สาขาบริการครอบคลุมทุกภาคของประเทศไทย และมีสมาชิกรวมกันมากกว่า 200,000 คนทั่วประเทศ

และเพื่อให้โปรดักส์รองรับความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น จึงได้เปิดตัว “724  Insure” บริการประกันออนไลน์ง่าย ๆ 24 ชั่วโมง  ซึ่งบริหารงานโดย บริษัท 724 Market จำกัด

ตลาดประกันภัยแสนล้านโตต่อเนื่อง

“พงษ์ธวัทน์ ก้าวสัมพันธ์” กรรมการบริหารส่วนปฏิบัติการ บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด  กล่าวว่า ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาธุรกิจประกันภัยมีมูลค่ารวม 1.08 แสนล้านบาท แบ่งเป็นประกันภัยรถยนต์ 6.27 หมื่นล้านบาท และ ประกันภัย Non motor 4.54 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ สมาคมประกันวินาศภัยคาดว่าภาพรวมธุรกิจในปี 2560 นี้จะมีการเติบโตที่ 3.7% คิดเป็นยอดรวมของธุรกิจประกันวินาศภัยประมาณ 2.2 แสนล้านบาท

โดยธุรกิจประกันภัยมีแนวโน้มขยายตัวทุกปี ซึ่งมีปัจจัยบวกจากการที่ภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐบาล หรือภาคประชาชนให้ความสำคัญกับการประกันภัยมากขึ้น โดยในส่วนของภาคประชาชนนั้นจะเห็นได้จากการที่ประชาชนเริ่มเข้าใจและตระหนักถึงความเสี่ยงภัยที่มากขึ้นและปรากฎออกมาในหลากหลายรูปแบบที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน จึงทำให้ประชาชนเริ่มหันมาสนใจถึงวิธีการจัดการความเสี่ยงภัยที่จะบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

นอกเหนือจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นนโยบายทางด้านภาษีสำหรับประกันสุขภาพ ซึ่งมีแนวโน้มสดใสและเป็นที่จับตามองในตลาด หรือการออกกรมธรรม์เพื่อลูกค้ารายย่อย เช่น ไมโครอินชัวรันส์

รวมทั้งการออกนโยบายของภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเห็นได้จากยอดการสั่งซื้อรถยนต์ใหม่ที่มีแนวโน้มดีขึ้นกว่าช่วงปีหรือสองปีที่ผ่านมา จึงทำให้ยอดขายในส่วนประกันภัยรถยนต์เฉลี่ยเติบโตได้ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

แตกบริษัท 724 Market” รุกตลาดออนไลน์

ประกอบกับธุรกิจ e-commerce ปรับตัวอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ จึงตัดสินใจแยกการบริหารงานออกจากบริษัทศรีกรุงฯ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงาน เน้นการจ้างงานพนักงานรุ่นใหม่ ให้อิสระทางความคิด ในการพัฒนา website ให้ตอบสนองต่อผู้บริโภค ซึ่งในครั้งนี้บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจด้านประกันภัยเพิ่มเติม ด้วยการเปิดบริษัท 724 market ขึ้นมา เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่นิยมเลือกซื้อสินค้าในโลกออนไลน์ โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ผ่านทางเว็บไซต์  www.724.co.th ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายที่สุด

ผู้บริโภคสามารถเลือกสินค้าประกันภัยรถยนต์ได้ภายใน 4 คลิก เลือกบริษัทประกันภัยได้มากกว่า 30 บริษัท และจ่ายเงินผ่าน Payment Gateway ของธนาคารเพื่อให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุดโดยเฉพาะในส่วนข้อมูลอันเป็นสาระสำคัญของลูกค้า และจะได้รับกรมธรรม์ Electronics ทางอีเมล์ภายใน 5 นาที หลังการจัดซื้อรวมถึงจัดส่งกรมธรรม์ถึงลูกค้าภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน ทำการ

“เราตั้งเป้าหมายในการขายสำหรับปี 2561 อยู่ที่ 100 ล้านบาท โดยคาดหวังการเจริญการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้ไปแตะยอดขายที่ 1,000 ล้านบาทให้ได้ภายใน 5 ปี”  พงษ์ธวัทน์กล่าว

เตรียมเปิดแอพฯ ค้นหาอู่ซ่อมใกล้บ้าน

นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนการพัฒนา Application ชื่อ WECANFIX หรือ ซ่อมได้.com เพื่อรองรับการบริการลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการอู่ซ่อมรถ เพื่อให้ลูกค้าที่ประสบเหตุสามารถลดระยะเวลาในการจัดซ่อม และหาอู่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในบริเวณที่ลูกค้าอยู่อาศัย โดยลูกค้าสามารถจองซ่อม และดูขั้นตอนการซ่อมของรถตัวเองได้แบบ real time เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

นับเป็นครั้งแรกกับการเปิดประกันออนไลน์ง่ายๆ 24 ชั่วโมง ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้แบบเรียลไทม์