“ไฮเนเก้น” ชูมิวสิค มาร์เก็ตติ้งยกระดับประสบการณ์ Open Your World ความสนุกในทุกโมเมนต์ทางดนตรี

1494

“ไฮเนเก้น” ส่งกลยุทธ์ World Music Marketing พร้อมผสานเครือข่ายทางดนตรีระดับอินเตอร์ทั่วโลกยกระดับประสบการณ์ Open Your World ความสนุกในทุกโมเมนต์ดนตรีที่แตกต่าง-หลากหลายสร้างความจดจำในแบรนด์ให้กับผู้บริโภคคนไทย

นางสาวภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวว่า ในปี 2560 นี้ ไฮเนเก้นได้มุ่งนำเสนอประสบการณ์ทางดนตรีที่แตกต่างและแปลกใหม่ โดยจัดแคมเปญและกิจกรรม เพื่อสะท้อนแนวคิดนี้อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนเมษายนกับคอนเสิร์ตระดับโลกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ได้แก่ คอนเสิร์ต A Head Full of Dreams Tour ของ Coldplay ตามด้วยการสนับสนุนงาน S2O ซึ่งเป็นงาน Songkran Music Festival ที่ยิ่งใหญ่และแปลกใหม่ในไทย และเป็นที่ตั้งตาคอยทั้งในและนอกประเทศ

รวมทั้ง Spacejam คอนเสิร์ต EDM กับธีมปาร์ตี้แบบ Out of Space ที่ไฮเนเก้นพาทุกคนทะลุมิติกับจังหวะดนตรีที่มันส์ที่สุดทั่วทั้งจักรวาล ซึ่งทุกงานไฮเนเก้นได้เพิ่มเติมองค์ประกอบที่สร้างโมเมนต์ให้คนจดจำและประทับใจได้มากกว่าแค่การมาดูศิลปินหรือดีเจ

ทั้งนี้ ได้มุ่งยกระดับประสบการณ์ทางดนตรีระดับโลก ซึ่งในช่วงครึ่งปีที่เหลือนี้ ดีกรีความสนุกจะเข้มข้นขึ้นมากกว่าเดิม ด้วยแคมเปญและกิจกรรมที่ไฮเนเก้นเตรียมมาแบบจัดเต็มทั้งในส่วนของแพ็กเกจที่เป็นคอลเลคชั่นพิเศษ กิจกรรมที่จัดขึ้นในเอาต์เลทต่างๆทั่วประเทศ  และการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ทางดนตรีระดับโลกที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อสานต่อแนวคิด Open Your World  และย้ำภาพลักษณ์ผู้นำทางดนตรีในระดับสากล ของไฮเนเก้นให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

โดยประสบการณ์ทางดนตรีระดับโลกที่แตกต่างและแปลกใหม่ที่ไฮเนเก้นเตรียมนำเสนอในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 ประกอบด้วย 4 แคมเปญและกิจกรรมหลัก ได้แก่

ไฮเนเก้น มิวสิค เอดิชั่น (Heineken Music Edition) ด้วยคอลเลคชั่นพิเศษตาม 4 สไตล์ของดนตรีที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบศิลปะประกอบด้วย อินดี้ ร็อค (Indie Rock) ดรัมแอนด์เบส (Drum & Bass)อาร์แอนด์บี (R&B)และบอสซาโนวา (Bossa Nova)ในรูปแบบขวดแก้วขนาด 325 มิลลิลิตร 630 มิลลิลิตร และสลีคแคนขนาด 320 มิลลิลิตร และขนาด 490 มิลลิลิตร

การเป็นผู้สนับสนุนหลักคอนเสิร์ต Heineken presents The Chainsmokers Memories Do not Open Asia Tour 2017 ซึ่งเป็นคู่หูศิลปิน EDM ที่โด่งดังที่สุดในตอนนี้ และมีเสียงเรียกร้องจำนวนมากให้มาเปิดการแสดงในประเทศไทย ซึ่งการสนับสนุนคอนเสิร์ตนี้จะช่วยให้ไฮเนเก้นสามารถคอนเนคและใกล้ชิดกับกลุ่มคน New Generation ได้มากขึ้น

The Take Over เพิ่มประสบการณ์ Live Your Music ให้กับการแสดงดนตรีสดในเอาต์เลททั่วประเทศ ด้วย Lighting Wristband ที่จะให้ทุกคนที่อยู่ในงานมีส่วนร่วมในการเลือกและกำหนดเพลย์ลิสต์ที่อยากฟังมากที่สุดในเพลงต่อไปได้

Heineken Live Access แคมเปญพิเศษที่ไฮเนเก้นจะพาไปสัมผัสประสบการณ์มิวสิค เฟสติวัลที่แฟนเพลงทั่วโลกทุกคนตั้งตาคอย ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ กับเทศกาลดนตรี Mysteryland พร้อมชมดีเจชื่อดังระดับโลกมากมาย

ทั้งนี้ แคมเปญ Heineken Live Access เป็นการนำจุดแข็งของไฮเนเก้น แบรนด์ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 144 ปี และวางจำหน่ายใน 192 ประเทศทั่วโลก มายกระดับประสบการณ์ทางดนตรีให้เหนือชั้น โดยเป็นตัวกลางเชื่อมต่อผู้บริโภคไทยกับเทศกาลดนตรี Mysteryland มิวสิค เฟสติวัลระดับโลก ด้วยการพาเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ตัวแทนจากกลุ่มคนที่หลงใหลในมิวสิค เฟสติวัล

ประกอบด้วย ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ติช่า-กันติชา ชุมมะ และกลุ่มแทรชเชอร์ แบงค็อก พร้อมด้วยแฟนคลับของแบรนด์ผู้โชคดี ที่จะร่วมฉีกความจำเจจากประสบการณ์ทางดนตรีแบบเดิมๆ เดินทางสู่ดินแดนดนตรีสุดพิศวงแบบที่เรียกได้ว่าเป็นมิวสิคเฟสติวัลมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่จัดติดต่อกันมายาวนานที่สุดในโลกที่อัมสเตอร์ดัม ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2560