“โฟร์โมสต์” ทุ่ม 20 ล้านอัดกลยุทธ์ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง”

1440

“โฟร์โมสต์” ทุ่มงบกว่า 20 ล้านอัดกลยุทธ์ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” สานต่อแคมเปญการตลาดสุดยิ่งใหญ่ “ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี”  สู่ปีที่4  ย้ำความสำคัญของการเลือกบริโภคดื่มนมคุณภาพให้ครอบครัว มั่นใจครองความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง

นางสาววิภาดา อัตศรัณย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์นมสำหรับครอบครัว บริษัท ฟรีสแลนด์ คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นม “โฟร์โมสต์”  เปิดเผยว่า หนึ่งในวิสัยทัศน์ที่โฟร์โมสต์ยึดถือมาโดยตลอดคือ การส่งมอบโภชนาการที่ดีจากการบริโภคน้ำนมโคที่ได้มาตรฐานระดับสากลโดยเกษตรกรไทย ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวคนไทยให้มีสุขภาพแข็งแรง

ดั้งนั้น โฟร์โมสต์จึงได้ริเริ่มแคมเปญทางการตลาดอย่าง Drink.Move.BeStrong  (ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี) เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเลือกบริโภคน้ำนมโคคุณภาพสูงที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็น ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่ดี เพราะผลวิจัยในโครงการ SEANUTS (South East Asia Nutrition Survey) ที่ชี้ให้เห็นว่า กว่า 60% ของเด็กไทยขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อการพัฒนาและการเจริญเติบโต ทั้งแคลเซียม ธาตุเหล็ก วิตามินเอ และวิตามินซี ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกกำหนด ไม่เพียงเท่านี้ยังพบว่าเด็กไทยกำลังประสบปัญหาทุพโภชนาการโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโรคอ้วน

“ในปีนี้โฟร์โมสต์ได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแคมเปญ “ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี” ออกไปในวงกว้าง ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงวัย ล่าสุดสานต่อโครงการบาสเก็ตบอลระดับโลกอย่าง จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ (Jr. NBA Thailand presented by Foremost) ที่โฟร์โมสต์ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนแข็งแรง และมีแอคทีฟไลฟ์สไตล์แบบเต็มร้อย

โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนทั้งชาย และหญิงเข้าร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในปีนี้ได้ดำเนินสู่ปีที่ 4 แล้ว ซึ่งโครงการนี้ได้จัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมจนถึงต้นเดือนสิงหาคม

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้แบ่งเป็น 4 ช่วง ได้แก่ ช่วงเปิดคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับเยาวชนอายุ  5-14 ปี  ช่วงแคมป์คัดเลือกนักกีฬาสำหรับเยาวชนอายุ 10-14 ปี ช่วงแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ คัดเลือกเยาวชน 16 คนเพื่อร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ และช่วงสุดท้ายคือ การเปิดโอกาสให้จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับเอ็นบีเอที่ต่างประเทศในช่วงปลายปีนี้

โดยหลังจากการสนับสนุนโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ (Jr. NBA Thailand presented by Foremost) มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ทำให้โฟร์โมสต์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นบาสเก็ตบอลที่เป็นเยาวชนชาวไทยนับแสนคนจากทั่วประเทศที่สมัครเข้าร่วมโครงการ

นอกจากนี้โฟร์โมสต์ยังมีแผนที่จะสานต่อกิจกรรม โฟร์โมสต์ ไอรอนคิดส์ ไทยแลนด์ (Foremost Ironkids Thailand) การแข่งขันไตรกีฬาสำหรับเด็ก ที่จะจัดขึ้นที่โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ (International School Bangkok) ในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนนี้ และที่ธัญญปุระ เฮลท์ แอนด์ สปอร์ตส์ รีสอร์ท (Thanyapura Health and Sports Resort) จังหวัดภูเก็ตในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้

รวมทั้งโฟร์โมสต์ ไอรอนแมน ไทยแลนด์ (Foremost Ironman Thailand)  เฟ้นหามนุษย์เหล็กนับพันจากทั่วโลกเข้าดวลไตรกีฬาชิงแชมป์โลก ที่ โรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต (Angsana Laguna Phuket Hotel) จังหวัดภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย

“จากกิจกรรมดังกล่าวโฟร์โมสต์คาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ในแบรนด์ได้ในวงกว้าง ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่ากลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ภายใต้แคมเปญ Drink.Move.BeStrong (ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี) ที่ โฟร์โมสต์ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้แบรนด์ก้าวสู่ความสำเร็จ สามารถครองความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมรักษาความเป็นผู้นำส่วนแบ่งการตลาดของนมพร้อมดื่ม” นางสาววิภาดา