Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2017 มหกรรมหนังสือระดับโลก 17 วัน 17 คืน!!

5904

ปรากฏการณ์ที่นักอ่านชาวไทยและชาวต่างประเทศพากันไปเลือกซื้อหนังสือภาษาอังกฤษในราคาลดกระหน่ำกันแน่นฮอลล์ทั้งวันทั้งคืนตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อกลางปีที่แล้ว กำลังจะกลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งในงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2017 มหกรรมหนังสือระดับโลกที่ทุกคนรอคอย ระหว่างวันที่ 11- 27 สิงหาคมนี้

Big Bad Wolf Book คืออะไร

Big Bad Wolf Book คืองานมหกรรมหนังสือที่เกิดจากวิสัยทัศน์ของ มร.แอนดรูว์ แย็พ (Andrew Yap) นักธุรกิจชาวมาเลเซียและภรรยา จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2552 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีจนกลายเป็นงานหนังสือที่มีชื่อเสียงมากที่สุดงานหนึ่งในมาเลเซีย และถือเป็นงานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยในปี 2559 ได้มีการจัดงานในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และที่กรุงเทพฯ ตามลำดับ

งานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok จัดเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 12-23 สิงหาคม 2559 โดยความร่วมมือระหว่าง มร.แอนดรูว์ แย็พ และคุณก้อง-สุรเชษฐ วรวงศ์สุ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท Ready2Read ที่สร้างสถิติใหม่ในวงการหนังสือบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นงานที่มีหนังสือภาษาอังกฤษมาวางจำหน่ายมากที่สุดกว่า 2 ล้านเล่ม งานที่ลดราคาหนังสือมากที่สุด และเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงสุดสัปดาห์ โดยมีนักอ่านกว่า 230,000 คนมาร่วมงาน และสามารถจำหน่ายหนังสือได้มากกว่า 90%

ปีนี้จัดเต็ม3 ล้านเล่ม 17 วัน 17 คืน!!

สำหรับงาน  “Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2017” ในปีนี้ คุณก้อง-สุรเชษฐ์ ขอสร้างสถิติใหม่อีกครั้งด้วยการนำเข้าหนังสือภาษาอังกฤษถึง 3 ล้านเล่ม พร้อมเพิ่มวันจัดงานให้มากกว่าเดิม  ในระหว่างวันที่ 11-27 สิงหาคม 2560 รวม 17 วัน และยังเอาใจคนหาเวลาแน่นอนไม่ได้ด้วยการเปิดจำหน่ายตลอด 24 ชั่วโมง รวมเวลาต่อเนื่องถึง 401 ชั่วโมงเรียกว่าประตูห้องฮอลล์ 9 อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี จะเปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น.ในวันแรก แล้วไปปิดอีกทีเวลา 23.59 น.ในวันสุดท้ายกันเลยทีเดียว

ลดกระหน่ำทุกหมวด

ภายในงานคัดสรรหนังสือใหม่ คุณภาพดี จากคลังหนังสือทั่วทุกมุมโลก ทั้งจากอังกฤษ อเมริกา และยุโรป จึงทำให้มีหนังสือมากมายหลากหลายครบทุกประเภทที่เหมาะกับนักอ่านทุกวัยและทุกความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นหมวด Children ได้แก่ Picture Book, Young Adult, Activity Book, Sound Book, Pop Up Book ฯลฯ หมวด Fiction ได้แก่ General, Romance, Literature และ Graphic Novel รวมทั้งหมวด Non-Fiction ได้แก่ Business, Arts & Photography, Music & Movie, Travel, Cookery, Health & Wellness, Sports & Games, Architecture & Design เป็นต้น ทั้งหมดนี้ลดราคา 60-80% จากราคาปก และพิเศษสุด ปีนี้ยังมีของเล่นเด็ก สื่อภาพยนตร์ในรูปแบบ DVD/Blu-Ray หนังสือภาษาไทยและหนังสือแปลจากสำนักพิมพ์ชั้นนำในประเทศไทยมาร่วมลดราคาภายในงานด้วย

“หนังสือ 3 ล้านเล่ม ถ้าเอามาวางบนสนามฟุตบอล ก็น่าจะประมาณ 30 สนาม แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะหาหนังสือไม่เจอ หรือไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหนนะครับ เพราะจะมีน้องๆ ทีมงานคอยให้ข้อมูลอยู่ทุกจุด และยังบริการส่งหนังสือให้ถึงที่จอดรถอีกด้วย ผมหวังว่าทุกคนจะได้ค้นพบความสุขในการได้อ่านเรื่องที่ตัวเองชอบและสนใจ ที่สำคัญที่สุดคือผมหวังว่างานนี้จะได้มีส่วนร่วมในการยกระดับมาตรฐานทักษะภาษาอังกฤษของนักอ่านชาวไทย จากการที่เราได้ทำให้หนังสือดีๆ มีราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงครับ”  ก้อง-สุรเชษฐ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงกล่าวปิดท้าย