The Raw Bar : สวรรค์ของคนรัก Oyster และสารพัดอาหารสดจากทะเล

2857

 

          ขึ้นชื่อว่าอาหารทะเล ถ้าไม่สด ก็จบเห่!! โดยเฉพาะ Oysters หรือหอยนางรม ที่ความสดแบบสุดๆ คือเคล็ดลับสำคัญของความอร่อย ดังนั้น เมื่อคนรัก Oysters โดดมาบริหารร้านอาหารเอง ความสดอร่อยของหอยนางรมจึงเป็นทั้งจุดขายและจุดแข็งที่ทำให้ร้าน The Raw Bar ติดลมบนอย่างรวดเร็ว จนสามารถขยายออกไปถึง 5 สาขาภายในเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้นเอง

โดยร้าน The Raw Bar ที่ Open House ชั้น 6 เซ็นทรัลเอ็มบาสซี จัดเป็นสาขาน้องใหม่ที่ฉีกสไตล์การตกแต่งร้านแบบหมู่บ้านชาวประมง มาเป็นพื้นที่โปร่งโล่งเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ Co-Living Space ของ Open House แต่ก็ยังคงมี Oysters Bar เป็นดิสเพลย์เอกลักษณ์ของร้าน ที่อัดแน่นไปด้วยหอยนางรมสด นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น รวมมากกว่า 16 สายพันธุ์ ซึ่ง “คุณกนิษฐ์ ไทยทัน” หุ้นส่วนของร้าน กล้าการันตีว่าจะหาสายพันธุ์หอยนางรมเยอะที่สุดเท่านี้ไม่มีแล้ว และที่สำคัญคือเป็นหอยนางรมที่สดที่สุดด้วย เพราะทางร้านมีการนำเข้าของสดเกือบทุกวัน เพื่อกระจายไปตามสาขาต่างๆ อย่างทั่วถึง

ว่าแล้วก็ประเดิมเมนูแรกกันที่ Assorted Fresh Oysters ประกอบด้วย 1) Beyond Oysters หอยนางรมสด แกะเป็นๆ นำไปผสมผสานกับไข่ปลาคาเวียร์ ไข่แดงนกกระทา และไข่หอยเม่น, 2) Dirty Oysters หอยนางรมสด เสิร์ฟพร้อมไข่ปลาคาเวียร์, Sour Cream, หอมแดง และ 3) Fresh Oysters with Ponzu Sauce Chilli Turnip เทคนิคการรับประทานเมนูนี้คือจัดเข้าปากคำเดียวไปเลย และอย่าลืมทานน้ำที่อยู่ในฝาหอยด้วย เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุตามแหล่งที่มาของน้ำทะเลในประเทศนั้นๆ

ต่อด้วยเมนู Iced Seafood Platter ที่จัดกันมาถึง 2 ชั้น อัดแน่นด้วยสารพัดหอย ทั้งหอยนางรมสด หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ ปูอลาสก้า และกุ้ง เสิร์ฟพร้อมมะนาวเหลืองและน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของที่ร้านคือ ไทยซีฟู้ด และไวน์แดง-Red Wine Vinaigrette คำเตือนสำหรับเมนูนี้คือไม่เหมาะที่รับประทานคนเดียว เพราะมันเยอะมาก!!

อีกเมนูไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดก็คือ Grilled Live Maine Lobster ที่ในวันนี้เชฟนำกุ้งล็อปสเตอร์ทั้งตัวมาทำเป็น Garlic Herb Butter” คือย่างให้สุกพอดีแล้วปรุงด้วยซอสเนยฝรั่งเศส ทานกับซอสเนย Spicy Clarified Butter สูตรพิเศษของร้าน เสิร์ฟคู่กับเฟรนช์ฟรายส์และสลัด

นอกจาก 2 พระนางอย่าง Oysters และ Lobster แล้ว ที่ร้านยังมีเมนูหลากหลายให้ลิ้มลอง เช่น Lousiana Style Seafood Boiled เมนูจานร้อนรวมกุ้ง หอย หมูสับ ข้าวโพด ผัดซอสรสเข้มข้น และ Spaghetti Clams & Bacon สปาเก็ตตี้ผัดหอยตลับและเบคอนที่อร่อยจนเกลี้ยงจานโดยไม่รู้ตัว

ปิดท้ายด้วย Signature Drink ได้แก่ Homemade Limoncello เหล้าเลมอน และ Umeshu เหล้าบ๊วย 2 เมนูเครื่องดื่มชวนกรึ่มนิดๆ ที่ทางร้านผสมเอง ก็เป็นอันอิ่มท้องกลับบ้านนอนหลับฝันดีกันเลยทีเดียว

The Raw Bar สาขาเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 บริเวณ Open House เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ 02-6055704