แค่บัตรประชาชนใบเดียวก็แลกกล่องดิจิตอลทีวีได้แล้ว หมดเขต 2 ก.ย.นี้

5504

 

ถึงตัวเลขผลประกอบการของทีวีดิจิตอลเกือบทุกค่ายจะอ่วมอรทัยไปตามๆ กัน แต่กระนั้น กสทช.ก็ยังคงเดินหน้าแจกคูปองเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนได้รับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลอย่างทั่วถึงกันต่อเป็นระยะที่ 2

 

โดยในครั้งนี้ กสทช.ได้เปลี่ยนรูปแบบให้สะดวกและทันสมัยขึ้น ประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดไปแลกได้เลย ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ เพิ่มเติม และสามารถนำคูปองไปใช้สิทธิ์แลกรับกล่องเซตท็อปบ็อกซ์ หรือใช้เป็นส่วนลดมูลค่า 690 บาทเพื่อแลกซื้อเซตท็อปบ็อกซ์ระบบดิจิตอล หรือกล่องไฮบริดที่รับได้ทั้งดิจิตอลและดาวเทียมในกล่องเดียวกัน ณ จุดให้บริการ ได้แก่ 7-11 โมเดิร์นเทรด ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ และที่ร้านค้าตัวแทนที่เข้าร่วมโครงการ

สำหรับกลุ่มที่มีสิทธิ์ได้รับคูปองในระยะที่ 2 ได้แก่

  1. ครัวเรือนที่ได้รับสิทธิ์แจกคูปองครั้งแรก แต่ไม่ได้รับคูปองดังกล่าว (เฉพาะที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ส่งคืนสำนักงาน กสทช.) โดยผู้มีสิทธิ์คือผู้ที่มีชื่อในสถานะ “เจ้าบ้าน”
  2. ครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้านและมีเจ้าบ้าน โดยผู้มีสิทธิ์คือผู้ที่มีชื่อในสถานะ “เจ้าบ้าน”
  1. ครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้านและมีผู้อยู่อาศัย แต่ไม่มีเจ้าบ้าน ผู้มีสิทธิ์คือผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านและมีสถานะเป็น “ผู้อาศัย” โดยให้ครัวเรือนละ 1 สิทธิ์
  2. ครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้านชั่วคราวและมีเจ้าบ้าน ผู้มีสิทธิ์คือผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านและเป็น “เจ้าบ้าน”

หรือตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ http://dtv.nbtc.go.th  เพียงกรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก หรือโทร.1200 คอลล์เซ็นเตอร์ กสทช. สำหรับการแลกรับคูปองระยะที่ 2 นี้ จะใช้สิทธิ์ได้ถึงวันที่ 2 ก.ย.2560 นี้เท่านั้น โดย กสทช.คาดว่าการแลกคูปองล็อตใหม่นี้จะช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลของประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถดูรายการโทรทัศน์ที่มีภาพและเสียงคมชัดได้แบบฟรีๆ ตามสโลแกนที่ว่า “คมชัด ดูฟรี ต้องดิจิตอลทีวีเท่านั้น”

ตัดภาพกลับมาที่ฝั่งผู้ประกอบการ อาจจะมีเสียงรำพึง…ทำไม กสทช.ไม่แจกคูปองส่วนลดค่าสัมปทานบ้างนะ ?!