HOOG Filmmakers Guild ค้นหาผู้ผลิตหนังซีรี่ส์ชิงรางวัลสูงสุด 13 ล้านบาท!!

1780

นับเป็นข่าวใหญ่ในวงการภาพยนตร์บ้านเราเลยทีเดียว เมื่อ HOOQ ผุดโปรเจ็กต์ใหญ่ ค้นหาผู้ผลิตหนังซีรี่ส์ครั้งแรกในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดทางผู้ผลิตคนไทยส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อลุ้นสิทธิ์ได้ผลิตทั้งซีรี่ส์อวดสายตาชาวโลกพร้อมรับรางวัลทุนสร้างสูงสุดถึง 13 ล้านบาท ในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ภายใน 15 ส.ค.นี้

อัลลิสัน ชูว์ (Allison Chew) Head of Brand and communications ของ HOOQ กล่าวถึงโครงการประกวดผู้ผลิตภาพยนตร์ซีรี่ส์ครั้งแรกในระดับภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ว่า HOOQ ผู้นำด้านการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์แบบวิดีโอออนดีมานด์ระดับพรีเมียมรายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย จากการร่วมทุนของสิงเทล, โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น และวอร์เนอร์บราเธอร์ โดยนำเสนอภาพยนตร์และโปรแกรมยอดนิยมทั่วโลกจากฮอลลีวู้ดและแหล่งผลิตต่างๆ เล็งเห็นความสำคัญของภูมิภาคเอเชียในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ผ่านภาพยนตร์ จึงได้จัดให้มีการประกวด HOOQ Filmmakers Guild เป็นครั้งแรกเพื่อให้โอกาสผู้สร้างภาพยนตร์ซีรี่ส์ในภูมิภาคเอเชีย ครอบคลุมประเทศไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา ได้พัฒนาผลงานของตนเองเข้าสู่เวทีระดับโลกอย่างแท้จริง

ด้าน เบิร์ด-กุลพงษ์ บุนนาค ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮุค ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (HOOQ Digital Thailand) เปิดเผยว่า “เราอยากเชิญชวนผู้ที่อยู่ในวงการภาพยนตร์ ทั้งผู้สร้าง ผู้กำกับ คนเขียนบท โปรดิวเซอร์ และนิสิตนักศึกษาที่สนใจ ส่งทรีตเมนต์และสคริปต์ภาพยนตร์ซีรี่ส์ตอนแรกเข้ามาสมัครกัน โดยคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ของ HOOQ จะคัดเลือก 5 เรื่องที่ดีที่สุดจากผลงานทั้งหมด เพื่อรับเงินรางวัลเป็นทุนผลิตภาพยนตร์ซีรี่ส์ตอนแรก เรื่องละ 30,000 USD หรือประมาณ 1 ล้านบาท สำหรับออกอากาศผ่าน HOOQ เรื่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากคณะกรรมการกิตติมศักดิ์และผู้ชม จะได้รับการคัดเลือกให้สร้างต่อจนจบซีรี่ส์ หรือมากที่สุด 13 ตอน ซึ่งเท่ากับจะได้รับเงินรางวัลเป็นทุนสร้างสูงสุดถึง 13 ล้านบาทเลยทีเดียว”

งานนี้ 2 ผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดี เพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร และวศิน ปกป้อง ในฐานะกรรมการกิตติมศักดิ์ของไทย ก็คาดหวังว่าจะได้เห็นภาพยนตร์ซีรี่ส์ฝีมือคนไทยผ่านการคัดเลือกและได้รับรางวัลใหญ่ให้วงการภาพยนตร์บ้านเราได้เฮกัน

 

โครงการ HOOQ Filmmakers Guild เปิดรับสมัครผลงานถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2560 โดยคณะกรรมการจะประกาศผลและมอบเงินรางวัล 5 เรื่องๆ ละ 1 ล้านบาทภายในเดือนสิงหาคม ผู้ผ่านการคัดเลือกจะมีเวลาผลิตงาน 2 เดือนระหว่างกันยายน-ตุลาคม โดยภาพยนตร์ซีรี่ส์ตอนแรกของทั้ง 5 เรื่องจะออกอากาศผ่าน HOOQ ตลอดเดือนพฤศจิกายน และประกาศผลเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่จะได้รับการคัดเลือกให้ผลิตต่อจนจบซีรี่ส์ในวันที่ 15 ธันวาคม 2560

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://campaign.hooq.tv/filmmakersguild2017/ ตั้งแต่วันนี้-15 สิงหาคม ศกนี้