เทรนด์คนไทยรักสุขภาพเฟื่องฟู “โยคะ แอนด์ มี” ทุ่ม 26 ล้าน ชิงลูกค้า

1792

พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โยคะ แอนด์ มี จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ออกกำลังกายแบบครบวงจรทั้งโยคะ, พิลาทิส และอุปกรณ์ออกกำลังกายต่างๆ ภายใต้ชื่อ “โยคะ แอนด์ มี” เผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ยังอยู่ในช่วงถดถอยและชะลอตัว แต่เทรนด์การออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆกลับได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น วัดได้จากธุรกิจสถานบริการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริการที่เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายผ่านทางสื่อออนไลน์ ทุกคนสามารถออกกำลังกายได้โดยไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลา รวมถึง สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี เรามีบริการสอนโยคะออนไลน์เพิ่มความสะดวกสบายให้คนไทยผู้รักสุขภาพ พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของครูผู้ฝึกสอนและจัดกิจกรรมต่างๆเสริมการตลาดมากยิ่งขึ้น

เพื่อรองรับเทรนด์การออกกำลังกายในรูปแบบโยคะที่เติบโตต่อเนื่อง จึงเตรียมใช้งบลงทุน 16 ล้านบาท รุกเปิดสาขาใหม่ 2 แห่ง คือ ย่านสุขุมวิท และบางนา จากปัจจุบันมีสาขา 5 แห่ง ได้แก่ เดอะวอล์ค เกษตร-นวมินทร์ ,เดอะวอล์ค ราชพฤกษ์, ตลาดบองมาร์เช ,ลาวิลล่า อารีย์ (BTS Aree) และ อารีย์ 2 (ตึก IBM) ขณะเดียวกันเตรียมขยายสาขาเพิ่มในปี 2561 ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงสาขาในต่างจังหวัด โดยเบื้องต้นจะเริ่มจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลักก่อน

ปัจจุบัน สมาชิกส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 85% และผู้ชาย 15% แบ่งเป็นกลุ่มผู้มีอายุ 26-35 ปี 30% อายุ 35-50 ปี 45% และอายุ 50 ปีขึ้นไป 25% โดยสาขามีสมาชิกมาใช้บริการมากที่สุดคือ  เดอะวอล์ค เกษตร-นวมินทร์

ด้านงบการตลาด มีการลงทุน 10 ล้านบาท เพิ่มกิจกรรมพิเศษส่งเสริมการตลาดและเอาใจลูกค้ามาตั้งแต่ต้นปีด้วยแคมเปญ “โยคะ กับ ราศี” อัศจรรย์แห่งความต่างที่ลงตัว ช่วยเปลี่ยนสุขภาพพังๆ ให้ ปัง ตลอดปี 2017 ดึงหมอดูคนดัง ต็อกแต๊กA4 หรือ คุณเขมกร นพเคราะห์ ร่วมทายปัญหาสุขภาพจากราศี จากนั้นทางสตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี จะเพิ่มท่าโยคะที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด ตามด้วยการเพิ่มคลาสเต้นที่ชื่อว่า ริธึ่ม แอนด์ เบิร์น  เอาใจลูกค้าที่รักการเต้น ล่าสุดกับการเปิด พรีเมียร์ แพ็คเกจ แพ็คเกจรายปีสุดคุ้ม ที่นอกจากจะได้เล่นโยคะในราคาย่อมเยาตลอดปีแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษให้ได้ร่วมสนุกมากมาย โดยใน เดือนมิถุนายน จะจัดกิจกรรม โยคะ ออน บอร์ด หรือการเล่นโยคะบนซับบอร์ดเหนือผิวน้ำ ฉีกกฏการเล่นโยคะแบบเดิมๆ ที่เพิ่มลูกเล่นและความสนุกเข้าไปให้เฉพาะสมาชิก โยคะ แอนด์ มี เท่านั้น สามารถฝึกได้ทุกเพศทุกวัย แต่มีข้อแม้ต้องว่ายน้ำได้เท่านั้น

พงษ์พิพัฒน์ ตั้งเป้ารายได้สิ้นปีนี้ 100 ล้านบาท เติบโตประมาณ15%  เมื่อเทียบกับปีก่อน เติบโตจากจุดแข็งการมีคลาสให้สมาชิกเลือกฝึกได้มากกว่า 500 คลาสต่อสัปดาห์  และมีครูผู้ฝึกสอนมากถึง 35 คน นอกจากมีคลาสโยคะมากที่สุดแล้ว ยังมีอุปกรณ์การออกกำลังกายนำเข้าจากต่างประเทศ เช่น “ไจโรโทนิค” และ “วีทูแมค” (V2MAX) ซึ่งมีที่นี่เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย รวมทั้งเทรนเนอร์ที่ได้รับการอบรมมาอย่างดีจากต่างประเทศ และการขายพรีเมียม แพ็คเกจ